วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ผ่อนคลายระหว่างเดินทาง

การพักระหว่างเดินทางท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเพราะว่าร่างกายเกิดการอ่อนล้าและเพลีย อีกอย่างหนึ่งก็คือการที่เรานั่งอยู่กับที่นานหลายชั่วโมง จะทำให้เรารู้สึกอึดอัดกับการอยู่กับที่ในวงจำกัด ดังนั้นเราควรเคลื่อนใหวร่างกายบ้าง การเคลื่อนใหวร่างกายก็คือการได้ยึดเส้นยืดสายมันจะทำให้ตัวเรารู้สึกผ่อนคลาย การผ่อนคลายที่ดีที่สุดเมื่อเกิดจากการเดินทางก็คือ พักระหว่างการเดินทาง ทำธุระส่วนตัว


1) เดินทางด้วยเท้า:
    เราสามารถพักได้ตลอดทางที่รู้สึกเหนื่อย ดื่มน้ำ
2) รถยนต์
    แนะนำให้พักตามสถานที่ปลอดภัย เช่น สถานีบริการน้ำมัน ทีพักของกรมทางหลวง
3) รถไฟ
    สามารถเดินยืดเส้นยืดสายได้บนรถไฟ ดูทิวทัศน์ข้างทาง
4) จักรยาน และ มอเตอร์ไซค์
    ถ้าไปเป็นหมู่คณะก็สามารถพักได้ตลอดทาง แต่ถ้าไปเดี่ยวก็แนะนำให้เป็นที่ชุมชน หรือดูสถานที่ปลอดภัย
5) เครื่องบิน และ เรือ
    เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด ให้เดินหรือนั่งยืดแขนยืดขา ฟังเพลง ดูหนัง

สุดท้ายร่างกายของเรานั้นไม่สามารถที่จะนิ่งอยู่กับที่ได้ตลอดเวลาแม้ในยามหลับนอน การผ่อนคลายและการเคลื่อนใหวของรางกายเป็นสิ่งที่ควรจะกระทำเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและรู้สึกผ่อนคลาย

เขียนโดย: NokLife

   

ไม่มีความคิดเห็น: